Sùi mào gà - Bệnh dễ lây nhiễm nhưng khó điều trị

Ngày đăng : 19-08-2024 - Lượt xem : 14141

  Theo các chuyên gia y tế, hàng năm tại Việt Nam có từ 1- 2 triệu người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó chiếm tỷ lệ cao là bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh nguy hiểm có tốc độ lan truyền nhanh, khó điều trị hiệu quả lâu dài, thậm chí có khả năng phát triển thành ung thư. Do đó, hiểu rõ về bệnh, nhận biết sớm triệu chứng sùi mào gà chính là cách giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm.

 

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

  Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mào gàbệnh mồng gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus Human Papilloma (viết tắt là HPV), virus gây u nhú ở người. Hiện nay, có hơn 120 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, có hơn 20 tuýp có thể gây ung thư như HPV loại 6, 11, 16, 18...

    ► Những dấu hiệu của sùi mào gà

  Sùi mào gà gây ra những dấu hiệu đặc trưng ở lớp niêm mạc dưới da, vì vậy rất dễ để nhận biết khi có sự xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh, bệnh nhân mới bắt đầu có những dấu hiệu bệnh đầu tiên.

  Ban đầu, chỉ là những nốt mụn nước hay u nhú nhỏ có màu hồng nhạt, đường kính từ 1-3mm xuất hiện trên bề mặt, không gây đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu gì. Tuy nhiên, chỉ cần một va chạm nhẹ cũng có thể làm tổn thương bị xây xác, gây nhiễm trùng trên diện rộng.

  Sùi mào gà thường xuất hiện ở những vị trí như khoang miệng, bộ phận sinh dục hay hậu môn, mắt, thậm chí là tứ chi (các ngón chân, tay) nếu bệnh nhân có tiếp xúc với người bị nhiễm trước đó tại những vị trí này.

   KHUYẾN CÁO: Khi có dấu hiệu sùi mào gà cần nhanh chóng tiến hành thăm khám, xét nghiệm và điều trị càng sớm càng tốt tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị hiệu quả, tránh biến chứng khôn lường. Nếu đang nghi ngờ mình bị mắc sùi mào gà, bạn chỉ cần nhấp vào khung chat, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra chẩn đoán nhanh, chính xác (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT).

 

Sùi mào gà - Bệnh dễ lây nhiễm nhưng khó điều trị

Dấu hiệu sùi mào gà qua các giai đoạn

       ► Những tác hại khôn lường của sùi mào gà

  – Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

  – Gây vô sinh hiếm muộn: Gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm quy đầu, viêm niệu đạo (ở nam giới),…gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh.

  – Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Hầu hết các trường hợp khi vợ hoặc chồng mắc sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng không hòa hợp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, thậm chí hôn nhân tan vỡ.

  – Gây ung thư: Sau khoảng 10 – 15 tháng phát bệnh mà không điều trị có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn... đe dọa tính mạng người bệnh.

  – Dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác: Cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

  – Ảnh hưởng đến thai nhi: Dễ sảy thai, sinh non và lây bệnh cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản...

sùi mào gà

 Tỷ lệ mắc sùi mào gà ở Việt Nam mỗi năm theo giới tính

  Để giúp mọi người tránh xa những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà, các chuyên gia bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã khuyến cáo rằng: nếu trên da hay ở bộ phận sinh dục của bạn xuất hiện những nốt sùi mềm, có màu hồng nhạt giống hình mào gà, không đau, dễ chảy máu thì cần đến ngay các địa chỉ khám sùi mào gà uy tín để được điều trị sớm và dứt điểm bệnh nhanh chóng. Tuyệt đối không nên kéo dài tình trạng hoặc tự ý chữa trị gây nguy hại đến sức khỏe, tính mạng và lây truyền cho người thân. Nếu bạn có những biểu hiện trên hãy đến địa chỉ cơ sở y tế uy tín gần nhất, có đầy đủ chuyên môn để thăm khám và điều trị kịp thời.  

       icon Để tiết kiệm thời gian, hãy gọi ngay (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp tại khung chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh của bạn.

  ► Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

  Hầu hết theo nhiều người nghỉ việc quan hệ tình dục bừa bãi sẽ là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh sùi mào gà và đây được xem là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Để giúp các bạn có thể hiểu được nguyên nhân gây bệnh và phòng tránh kịp thời thì các chuyên gia tại phòng khám Âu Á có chia sẻ như sau:

  Virus HPV là tác nhân chính gây lây lan mầm bệnh thông qua qua đường tiếp xúc trực tiếp giữa da với da nên có thể khẳng định nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà xuất phát từ những lý do sau:

  - Con đường quan hệ tình dục: Đây là nguyên nhân chủ đạo khiến bạn mắc bệnh sùi mào gà nếu thói quen cẩu thả trong quan hệ tình dục và không sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn.

  - Lây lan từ việc dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh: Son môi, bàn chải đánh răng, cốc, chén, bát, khăn lau, áo quần... có chứa máu, mủ hoặc dịch nhầy của người bệnh chữa HPV cũng có khả năng cao mắc bệnh sùi mào ở miệng.

  - Con đường mẹ sang con

  - Tiếp xúc với vết thương của người bệnh cũng khiến bạn dễ dàng mắc bệnh sùi mào gà.

  KẾT LUẬN: Nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà chính là do người bệnh quan hệ rộng rãi và không an toàn. Thường gặp ở người mua bán mại dâm, người quan hệ với nhiều người.

       icon  Bạn có quan hệ tình dục không an toàn và đang nghi ngờ mình bị sùi mào gà? Đừng chủ quan! Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn bệnh miễn phí.

NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ TRÊN TỪNG BỘ PHẬN CƠ THỂ

  Thông thường, sau thời gian ủ bệnh từ 2 tuần – 9 tháng, người bệnh bắt đầu xuất hiện những biểu hiện sùi mào gà trên cơ thể như:

  ►​ Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà nam giới

  –  Xuất hiện những nốt sùi nhỏ màu hồng hoặc màu xám ở xung quanh bộ phận sinh dục.

  –  Các nốt sùi mào gà dễ bị xước, rỉ dịch có mùi hôi rất khó chịu.

  –  Mụn cóc sinh dục xuất hiện ở xung quanh hậu môn, bìu, dương vật, niệu đạo,…

  –  Các nốt mụn phát triển nhanh, liên kết thành mảng như hình dạng nhú gai, mào gà, hoa súp lơ.

  –  Bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu, thậm chí bị chảy máu khi quan hệ.

  Các bác sĩ cảnh báo

  Chuỗi hạt ngọc dương vật với dấu hiệu là những nốt mụn nhỏ liên kết thành cụm hay dãy, mềm, màu hồng nhạt rất gần với biểu hiện sùi mào gà giai đoạn 1 và 2 nên dễ khiến nhiều người nhầm lẫn dẫn đến lơ là điều trị. Vì thế, nếu đang phân vân không biết biểu hiện của bản thân là bệnh gì, nhấn vào nút tư vấn phía dưới để bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác.

  ►​ Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới

  –  Xuất hiện những mụn sùi, nhú gai nhỏ li ti ở xung quanh âm đạo, tầng sinh môn, bên trong cổ tử cung,…

  –  Mụn sùi nhanh chóng phát triển thành đám lớn, có hình dạng như mào gà, hoa súp lơ.

  –  Khí hư ra nhiều có màu trắng và hôi, kèm theo ngứa rát âm đạo, nhất là khi quan hệ.

  –  Chảy máu âm đạo trong hoặc sau khi quan hệ.

icon Không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam và nữ, triệu chứng bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở một số vị trí khác của cơ thể như: hậu môn, miệng, mắt…

  ►​ Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn

  – Xuất hiện các mụn thịt, mụn cóc li ti có màu hồng nhạt hoặc trắng xám xung quanh hay bên trong lỗ hậu môn.

  – Mụn thịt có bề mặt sần sùi, ẩm ướt, tiết nhiều dịch nhầy, dễ bị trầy xước, lở loét và khi ấn vào sẽ thấy mủ, máu chảy ra có mùi hôi tanh gây đau rát.

       – Sùi mào gà ở hậu môn gây vướng víu, đau nhức hậu môn, đại tiện khó, phân có máu...

  ►​ Biểu hiện sùi mào gà ở miệng, vòm họng

Sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng, vòm họng

  – Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng là vùng môi, khoang miệng, lưỡi, cổ họng,… bị đau rát, sưng tấy và nổi nhiều mảng màu đỏ, mụn thịt, u nhú

        – Mụn sùi khi phát triển với kích thước lớn sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, đau khi nuốt.

  – Theo thời gian, những u nhú mụn thịt này dần phát triển thành những mảng sùi to lớn có hình dạng mào gà, mềm nhủn, ẩm ướt, ấn vào sẽ thấy chảy mủ,… gây đau rát, lở loét, hôi miệng.

 

  ►​ Biểu hiện sùi mào gà ở mắt

Sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở mắt

  – Mí mắt, xung quanh mắt nổi những mụn nhỏ li ti, nhô cao, có màu hồng nhạt.

  – Nếu không điều trị chúng sẽ phát triển to hơn thành mảng rộng, gây vướng víu, cộm mắt, chảy nhiều dịch mủ, chảy máu, đau rát, ngứa ngáy, giảm thị lực…

  Vì hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, tùy từng giai đoạn bệnh, vị trí, cũng như tuýp virus mà mỗi người sẽ có những biểu hiện sùi mào gà trên cơ thể khác nhau. Do đó, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấn vào nút bên dưới, chụp hình tình trạng của bạn gửi qua các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

CHI PHÍ KHÁM VÀ XÉT NGHIỆM BỆNH SÙI MÀO GÀ

  Đối với mức chi phí khi thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà khoảng bao nhiêu tiền thì nó còn phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  » Chi phí thăm khám bệnh sùi mào gà

  » Chi phí phụ thuộc vào biện pháp chữa trị sùi mào gà: sử dụng thuốc, đốt điện, đốt lạnh, đốt laser,...

  » Chi phí phụ thuộc vào tình mức độ bệnh lý như thế nào

  » Chi phí phụ thuốc theo thể trạng cơ địa từng người

  » Chi phí theo thời gian điều trị bệnh sùi mào gà

  » Chi phí dựa trên địa chỉ y tế khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà

  Như đã nói như trên thì yếu tố địa chỉ để bạn thăm khám và chữa trị sùi mào gà có hiệu quả và uy tín hay không là rất quan trọng. Bạn không nên ham rẻ mà dẫn đến việc tiền mất tật vẫn mang. Hãy lựa chọn những phòng khám hoặc trung tâm y tế có uy tín như Phòng khám Đa khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

 

KẾT QUẢ CHỮA SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ÂU Á

Sùi mào gà

Kết quả chữa sùi mào gà tại Âu Á

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dấu hiệu bệnh sùi mào gà, nguyên nhân sùi mào gà cũng như muốn đặt lịch hẹn khám vui lòng gọi đến Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

  Lưu ý: Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có một cơ sở tại địa chỉ số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân lưu ý để đến đúng địa chỉ, tránh nhầm lẫn không đáng có.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
X
Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ
Chat với Bác sĩ 028 3877 9966
123 người đang đọc
cập nhật 3 phút trước