Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Bằng Cách Nào?

Ngày đăng : 30-01-2024 - Lượt xem : 262

Herpes sinh dục (hay còn được gọi mụn rộp sinh dục) là bệnh lý có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục, nếu không điều trị không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây đau đớn, thậm chí gián tiếp đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Đặc biệt, trẻ được sinh ra khi có mẹ bị mắc bệnh lý này rất dễ bị lây từ mẹ. Vậy hiện nay, việc điều trị mụn rộp sinh dục bằng cách nào hiệu quả nhất? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Tổng quan về bệnh lý mụn rộp sinh dục

mụn rộp sinh dục

Trước khi đi vào tìm hiểu cách điều trị mụn rộp sinh dục , cùng theo dõi và nắm rõ những thông tin về bệnh lý, từ đó sẽ hiểu rõ hơn từng giải pháp điều trị theo từng trường hợp cụ thể.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia đã cho biết, có 2 loại HSV - Herpes sinh dục, bao gồm HSV 1 và HSV 2. Cả 2 loại virus trên tuy gây bệnh ở những vị trí khác nhau trên cơ thể, nhưng mức độ gây ảnh hưởng, cũng như nguy hại của chúng gây ra lại như nhau. Bệnh có nhiều nguy cơ tái phát do chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

HSV loại 1 chủ yếu tồn tại ở đường hô hấp, miệng, môi, kết mạc, giác mác và da và hay gây mụn rộp ở trên và chung quanh môi. Còn HSV 2 chủ yếu tồn tại ở môi lớn, môi nhỏ, thành âm đạo (ở nữ), quy đầu, rãnh quy đầu, dương vật nam giới, ở hậu môn nếu quan hệ tình dục bằng đường hậu môn…HSV 2 chủ yếu gây ra những vết phồng rộp chung quanh bộ phận sinh dục.

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

   Thời kỳ mới phát, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số mụn nước, mụn đỏ nhỏ nhỏ như hạt tấm ở bộ phận sinh dục. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, các mụn nước sẽ chuyển thành mụn mủ, phát triển to và liên kết thành từng cụm, mảng mủn ra, ẩm ướt.

   Mụn dễ vỡ, chảy dịch mùi hôi, ngứa rát. Sau khi vỡ ra, tạo thành vết trợt lõm trên da và sẽ khô đóng vảy và lành lại. Nhưng những vùng dịch mủ lan ra sẽ tiếp tục mọc lên các mụn mới, khiến người bệnh đau đớn.

   Ở nữ giới: Khí hư âm đạo ra nhiều, vùng xương chậu bị đau. Nốt mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, âm hộ, mông, hậu môn hoặc có thể ở bên trong âm đạo, cổ tử cung.

   Ở nam giới: Dương vật mọc mụn, mụn rộp cũng xuất hiện ở phần quy đầu, rãnh quy đầu hoặc ở bìu, mông, hậu môn, lỗ niệu đạo…Nếu nam giới có quan hệ đồng tính thì có thể xuất hiện mụn rộp ở trực tràng và hậu môn, làm bộ phận này có cảm giác đau đớn, xung quanh hậu môn bị loét.

   Các triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục có thể kèm theo như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng tổn thương; Sốt…

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng cách nào?

Người bệnh cần lưu ý và hiểu rằng, mụn rộp sinh dục có thể hỗ trị điều trị được, nhưng virus vẫn tồn tại trong cơ thể và trở lại nhiều lần khi có điều kiện thuận lợi. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị hiệu quả bệnh, nhưng không có nghĩa là bạn chọn cách sống chung với nó. 

Điều trị mụn rộp càng sớm những nguy hại do bệnh gây ra càng sớm được ngăn ngừa, phòng tránh những rủi ro biến chứng đe dọa đến sức khỏe của người bệnh.

Về phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã cho biết, sau khi người bệnh được khám, làm các xét nghiệm và có kết luận chính xác, các bác sĩ sẽ tùy theo mức độ tổn thương của bệnh, thể trạng người bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, có 2 phương pháp chữa trị mụn rộp sinh dục được áp dụng chủ yếu, bao gồm: sử dụng thuốc nội khoa và áp dụng kỹ thuật ngoại khoa. Cụ thể như sau:

   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc nội khoa

Người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng virus nhằm ức chế sự phát triển của virus, giúp vết loét lành sớm hơn, làm giảm đau và giảm mức độ tổn thương của bệnh. 

 Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc nội khoa

Một số tác dụng cụ thể của các loại thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị, bao gồm:

   Thuốc kháng virus: Đối với loại thuốc này, trường hợp nhẹ hay nặng đều nên dùng vì thuốc làm rút ngắn thời gian, giảm mức trầm trọng của bệnh. Dùng càng sớm càng tốt, ngay khi có dấu hiệu mới phát (ngứa, nóng rát, đỏ…).

​   Thuốc bôi tại chỗ: Trường hợp nặng hay nhẹ đều cần dùng. Bệnh nhẹ có khi chỉ cần dùng thuốc bôi ngoài là có được kết quả ngay. Thuốc chăm sóc tại chỗ gồm: Kem kháng virus; các thuốc chống bội nhiễm làm khô các vết trợt loét và đóng vảy; kem làm giảm đau.

​   Song song với việc dùng thuốc, người bệnh nên thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt vận động thể dục thể thao hợp lý, khoa học. Điều đó sẽ giúp tăng sức đề kháng, hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được chỉ định áp dụng trong những trường hợp giai đoạn bệnh ở mức độ nhẹ. Việc điều trị phải được cho phép và kê đơn từ Bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào. Vì khi điều trị không đúng giai đoạn của bệnh, không những không điều trị triệt để, mà còn có thể mang đến những tai hại khôn lường, gây khó khăn cho quá trình chữa trị về sau.

​   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp ngoại khoa

Như những phân tích trên chúng ta đã biết, Herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, virus vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể người bệnh, chỉ có thể ức chế và ngăn ngừa tái phát. 

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp ngoại khoa

Tuy nhiên, hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã thành công áp dụng phương pháp kết hợp giữa tăng cường hệ thống miễn dịch và điều trị bằng điện dung sóng ngắn để chữa mụn rộp sinh dục. Phương pháp này có những ưu thế sau:

​   Giúp cơ thể tăng cường khả năng chống virus, kích hoạt kháng thể và miễn dịch tự thân.

​   Giúp thuốc thẩm thấu nhanh và chính xác vào ổ bệnh, tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả.

​   Giúp giảm các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục sau 2-3 liệu trình điều trị.

​   Giúp loại bỏ căn nguyên bệnh và điều chỉnh cơ chế miễn dịch sau 4-5 liệu trình điều trị.

​   Giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh nếu tuân thủ các quy tắc vệ sinh và an toàn khi quan hệ.

Tóm lại: Kết hợp tăng cường miễn dịch và điều trị bằng sóng điện dung ngắn là phương pháp chữa mụn rộp sinh dục tối ưu. Giúp nâng cao khả năng miễn dịch từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Điều trị mụn rộp sinh dục ở đâu an toàn, hiệu quả?

Việc lựa chọn địa chỉ chữa mụn rộp sinh dục ở đâu quyết định rất nhiều đến tính an toàn, hiệu quả và mức chi phí điều trị. Vậy đâu là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả? 

Về phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục thì các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho hay: trong nhiều phương pháp chữa mụn rộp sinh dục thì phương pháp dùng thuốc kháng sinh điều trị mụn rộp sinh dục tồn tại khá nhiều hạn chế, gây ra những phiền toái cho người bệnh. Sau nhiều năm học hỏi cùng với đó là đúc kết kinh nghiệm từ việc điều trị trường hợp mụn rộp sinh dục, phòng khám đã thay thế nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại trong điều trị mụn rộp sinh dục. Với những ưu điểm đó là :

​   Kỹ thuật tiên tiến gây tác động tới vùng tổn thương, tiêu diệt hiệu quả những virus gây bệnh.

​   Khả năng tái phát bệnh tương đối thấp, chỉ khoảng 2%

​   Hiệu quả được đảm bảo, an toàn tuyệt đối.

​   Tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí điều trị.

​   Về mặt cơ sở vật chất tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã được sở y tế TPHCM thẩm định là và phòng khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục chất lượng với nhiều yếu tố như :

​   Phòng khám rất khang trang được trang bị hệ thống phòng bệnh sạch sẽ, ở mỗi phòng đều được trang bị những trang thiết bị với đầy đủ thiết bị phục vụ bệnh nhân.

​   Trang thiết bị của phòng khám cực kỳ tiên tiến hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

​   Phòng khám hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị 1 số bệnh xã hội và nguy hiểm như bệnh lậu, sùi mào gà…

​   Về đội ngũ y, bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

​   Thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, hết lòng phục vụ bệnh nhân.

​   Các bác sĩ đều được đào tạo ở trình độ đại học (thạc sỹ) trở lên, nhiều người đã từng đi tu nghiệp ở nước ngoài.

​   Đều là những người có tay nghề và chuyên môn lâu năm ở trong nghề hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về cách điều trị mụn rộp sinh dục và địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hiện nay. Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ tới hotline (028) 38 77 99 66 hoặc chat trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được hỗ trợ chi tiết và hiệu quả.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn