Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Hình ảnh và dấu hiệu mụn rộp sinh dục từng bộ phận trên cơ thể

Ngày đăng : 17-10-2023 - Lượt xem : 10389

Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng BS.CKI Nguyễn Bá Nhuận – Trưởng khoa bệnh hoa liễu – Phòng khám Đa khoa Âu Á

Bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân không biết mình đã mắc bệnh vì các triệu chứng bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về dấu hiệu và hình ảnh mụn rộp sinh dục thực tế tại các bộ phận trên cơ thể để người bệnh có thể nắm rõ.

Mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, là bệnh do virus HSV (Herpes Simplex) gây nên. Có 2 loại HSV (bao gồm HSV1 và HSV2), trong đó HSV1 chủ yếu gây bệnh từ vùng eo trở lên (ở môi, mắt, cánh tay…) và HSV2 thường gây bệnh ở các bộ phận từ thắt lưng trở xuống (ở cơ quan sinh dục, hậu môn, chân…).

mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên

HSV lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, thường là trong quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Ngoài ra, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân, tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung kim tiêm,… với người mắc bệnh thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

Mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến tình trạng lây lan nhanh cho bạn tình và những người thân xung quanh. Thậm chí làm suy giảm chức năng sinh lí, gây vô sinh hiếm muộn, nguy hiểm hơn là dẫn đến viêm não - màng não dạng herpes cấp tính, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Bạn có quan hệ tình dục không an toàn và nghi ngờ mình bị nhiễm Herpes sinh dục? Nhấp vào khung chat để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

Chi tiết hình ảnh và dấu hiệu mụn rộp sinh dục trên từng bộ phận

Virus HSV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 ngày. Sau đó tại các vị trí có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh sẽ có các triệu chứng đầu tiên. Cụ thể như:

1. Mụn rộp sinh dục ở vùng kín

1.1. Mụn rộp vùng kín nam

Nổi mụn đỏ, mụn nước ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật.

 Sau vài ngày các nốt mụn phát triển to, liên kết thành chùm, mảng lớn.

 Mụn rộp bao quy đầu dễ bị vỡ ra và để lại vết loét trên bề mặt da khi cọ xát (nhất là khi quan hệ).

 Giảm ham muốn tình dục, đau rát dương vật khi quan hệ, xuất tinh sớm.

mụn rộp sinh dục

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở dương vật

KHUYẾN CÁO: Mụn rộp sinh dục ở dương vật có thể biến chứng sang ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn,... nếu không được chữa trị sớm. Nếu bạn đang xuất hiện các triệu chứng mụn rộp dương vật, Hãy miêu tả ngay triệu chứng với bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chat để được chẩn đoán nhanh.

1.2. Mụn rộp vùng kín nữ

 Vùng kín bị đau, nóng rát, tấy đỏ, ngứa ngáy.

 Xuất hiện mụn nước ở 2 bên mép âm đạo, môi lớn, môi bé,….

 Âm đạo tiết nhiều khí hư, kèm theo các cơn đau ở vùng xương chậu.

 Mụn rộp âm đạo khi vỡ gây đau rát, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

 Cơ thể mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, sốt nhẹ.

mụn rộp sinh dục

Hình ảnh mụn rộp âm đạo nữ

CẢNH BÁO: Mụn rộp sinh dục ở vùng kín nữ nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả có thể khiến cho chị em bị viêm âm đạo, viêm tử cung, với những trường hợp nặng thì có thể gây ung thư cổ tử cung và người bệnh rất có nguy cơ bị vô sinh vĩnh viễn. Do vậy, khi thấy các biểu hiện nêu trên, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn kịp thời.

2. Mụn rộp sinh dục ở hậu môn

– Xuất hiện các mụn nước nhỏ ở xung quanh rìa hậu môn, lỗ hậu môn.

– Có cảm giác ngứa ngáy, đau rát hậu môn.

– Mụn rộp hậu môn khi vỡ ra để lại những vết loét đỏ xung quanh hậu môn kèm theo đại tiện khó khăn, hậu môn ẩm ướt.

mụn rộp sinh dục

Hình ảnh mụn rộp hậu môn

Biến chứng: Herpes hậu môn nếu kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về hậu môn trực tràng, thậm chí là ung thư hậu môn. Thăm khám và điều trị sớm là cách duy nhất để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Các triệu chứng mụn rộp hậu môn khá giống với các bệnh lý hậu môn khác. Để chắc chắn bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ tại khung chat bên dưới.

3. Mụn rộp sinh dục ở mắt

Mụn rộp sinh dục ở mắt được đặc trưng bởi tình trạng nổi mụn nước ở xung quanh mắt kèm sưng đau, đỏ mắt. Bệnh gây tiết dịch mắt như nước, cảm giác cộm, nhức mỏi, nhạy cảm với ánh sáng.

mụn rộp sinh dục

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở mắt

4. Mụn rộp sinh dục ở môi, miệng

Triệu chứng dễ nhận biết nhất đó chính là cảm giác đau quanh miệng, họng,… kèm theo nổi mụn nước. Khi nuốt hoặc nhai thức ăn cảm thấy khó chịu, thậm chí rất đau, nỏng rát. Mụn rộp ở miệng rất dễ nhầm lẫn với viêm họng, viêm amidan. Do vậy, cần phải thăm khám trực tiếp mới có thể đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục ở môi, miệng

LỜI KHUYÊN: Khi xuất hiện các dấu hiệu của mụn rộp sinh dục, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan hay vì tâm lý e ngại mà chậm trễ đi khám. Theo bác sĩ chuyên khoa, mụn rộp sinh dục nếu phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn, càng để nặng bệnh sẽ càng khó khăn hơn trong điều trị và dễ gây ra các biến chứng với cơ thể.

Phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả

mụn rộp sinh dục

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục tại Đa khoa Âu Á

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh hoa liễu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã xây dựng liệu trình hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao như sau:

► Điều trị bằng thuốc:

Sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc bôi để giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của virus.

► Điều trị bằng công nghệ hiện đại:

Với sự phát triển của y học hiện đại rất nhiều phương pháp chữa mụn rộp sinh dục được ra đời, hầu hết các phương pháp này đều có ưu điểm:

 Thời gian điều trị ngắn, không gây đau đớn.

 Nâng cao khả năng miễn dịch.

 Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc.

 Hiệu quả nhanh, không tái phát.

Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục tại có mắc không? NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để nhận bảng giá sơ bộ

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tự hào là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín, chất lượng tại TPHCM. Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân cùng việc đầu tư máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao; chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai; mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh đỡ ngại ngùng khi khám chữa, thông tin bệnh nhân bảo mật an toàn.

Lưu ý: Trước tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp, khi người bệnh muốn đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục nên đặt lịch khám trước qua Hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc TƯ VẤN TRỰC TIẾP để không phải chờ đợi lâu. Đồng thời đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, tránh tập trung đông người. Khi đến người bệnh sẽ được khám sàng lọc và test Covid miễn phí, bên cạnh đó toàn bộ cán bộ nhân viên đã được chích đủ 2 mũi vacxin, luôn tuân thủ biện pháp 5K. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm đến khám chữa bệnh tại đây.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn