Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Không Nên Xem Thường Khi Vùng Kín Nổi Mụn

Ngày đăng : 21-12-2017 - Lượt xem : 442

  

  Vùng kín bị ngứa và nổi mụn là vấn đề thường gặp ở cả nam và nữ giới. Theo nghiên cứu có hơn 90% nam và nữ giới bị nổi mụn vùng kín. Đây có thể chỉ là những nốt mụn do việc vệ sinh không sạch sẽ vùng kín, mặc đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt gây nên hoặc cũng có thể dị ứng với các dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa... Nhưng đôi khi đó cũng là những biểu hiện của một số bệnh lý mà cả nam và nữ giới không nên xem thường.

Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ trưởng khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

NỔI MỤN VÙNG KÍN CÓ THỂ LÀ BỆNH GÌ?

 

   Mụn rộp sinh dục:

       Mụn rộp sinh dục là một bệnh hoa liễu lây nhiễm qua đường tình dục, xuất hiện từ 2 – 6 ngày kể từ khi người bệnh tiếp xúc với mầm bệnh. Ở thời kì đầu bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như: xuất hiện các mụn nước nhỏ bằng hạt tấm hoặc hạt kê ở vùng kín. Sau đó, sẽ lan dần ra vùng mông, hậu môn tập trung thành từng chùm, khi vỡ ra có tiết dịch màu vàng gây viêm loét, khó chịu khiến ngứa rát vùng kín, tiểu tiện khó khăn, dịch âm đạo tiết ra nhiều.

     Ở nam giới những nốt mụn này thường mọc ở bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật…Trong khi đó ở nữ giới mụn thường mọc ở môi lớn, môi bé, hậu môn… Ngoài ra, người bệnh còn gặp thêm một số triệu chứng như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rát, cơ thể mệt mỏi.

 

 

   Sùi mào gà:

       Đây cũng là bệnh hoa liễu đặc biệt nghiêm trọng lây truyền qua đường tình dục, khi bị nhiễm virus HPV sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, trên cơ thể bộ phận sinh dục người bệnh, miệng, hậu môn…sẽ xuất hiện những nốt mụn sần sùi, mềm lớn, ẩn trên đầu mụn có mủ hoặc máu ứa ra. Sau thời gian, những nốt sùi này sẽ mọc thành từng chùm hoặc từng cụm, dễ vỡ, có mủ chảy ra, gây viêm loét cục bộ, đau nhức cho người bệnh.

 

 NỔI MỤN VÙNG KÍN CÓ MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG RA SAO?

 

  Mụn ở vùng kín nếu là do những bệnh lý trên gây ra, người bệnh sẽ đối mặt với các biến chứng như:

   Gây viêm nhiễm trên nhiều bộ phận, gây lỡ loét, đau đớn, có mùi hôi thối.

   Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: cảm giác đau rát sẽ làm mất hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng chán "yêu"

        Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh: cảm giác tự ti, ngại giao tiếp, ngại quan hệ... có thể bị trầm cảm.

   Dễ lây lan cho bạn tình và người thân

   Những nốt mụn lớn, vỡ nước hoặc mủ khiến viêm nhiễm lây lan trên diện rộng dẫn đến một số viêm nhiễm ở các bộ phận khác như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

   Nếu những thai phụ mắc những bệnh này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho thai nhi (lây nhiễm từ mẹ sang con) dẫn đến hiện tượng sinh non, sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh ...

Hỗ trợ điều trị mụn vùng kín hết bao nhiêu tiền? đừng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp ngay.

 

 VẬY KHI NỔI MỤN VÙNG KÍN NÊN LÀM GÌ?

 

  Đối với những trường hợp vùng kín nổi mụn kéo dài, người bệnh không nên không nên gãi, bôi và uống thuốc khi chưa được thăm khám, xác định mình đang mắc bệnh lý gì. Ngoài ra, trong thời gian này người bệnh không nên có quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, mặc đồ lót khô thoáng.

 

Hỏi ngay bác sĩ khi bạn có những biểu hiện vùng kín nổi mụn

 

  Và điều quan trọng hơn thay bằng việc chủ quan bạn hãy mau chóng đến các cơ chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám lâm sàng, tiến hành các xét nghiệm cần thiết và có phác đồ hỗ trợ hỗ trợ điều trị thích hợp.

      Hiện nay, Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh hoa liễu uy tín nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Với hơn 15 năm trong nghề, các bác sĩ có chuyên môn vững vàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên giúp bệnh nhân an tâm trong quá trình được hỗ trợ điều trị. Bên cạnh đó, việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết được đầu tư nhập ngoại, luôn cập nhật những phương pháp chữa bệnh tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả cao cho quá trình hỗ trợ điều trị, rút ngắn được thời gian, chi phí cho bệnh nhân.

  Nếu còn thắc mắc nào nữa, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để hỏi ngay các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á, mọi sự giúp đỡ của chúng tôi sẽ không là vô ích nếu như nó đến kịp thời.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn