Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Môi Nổi Hột Bất Thường - Cảnh Báo Mắc bệnh xã hội Nguy Hiểm

Ngày đăng : 17-10-2023 - Lượt xem : 7603

Môi nổi hột bất thường là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Là thắc mắc chung của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Môi nổi hột bất thường không chỉ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu, mất thẩm mỹ, tự tin cho người bệnh mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

 Môi bạn nổi hột bất thường khiến bạn khó khăn trong việc ăn uống và ngại trong vấn đề giao tiếp nhưng không biết là bệnh gì và có nguy hiểm không? Đừng quá lo lắng, cùng chia sẻ triệu chứng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đánh dấu tick ở các triệu chứng bên dưới để được bác sĩ chẩn đoán và cho bạn lời khuyên chân thành.

Trắc nghiệm chẩn đoán nổi hột bất thường ở môi

 Môi nổi mụn nước dể vỡ, đau đớn

 Môi nổi mụn lở loét, mưng mủ, chảy máu

 Môi nổi mụn đơn lẻ, li ti sần sùi màu hồng nhạt

 Môi nổi mụn trắng, lợm cợm, khó chịu

 Xuất hiện vết loét lớn ở môi không lành do mụn vỡ ra

 Nổi mụn sưng phồng, đau rát

 Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ

 Gửi ngay triệu chứng cho bác sĩ TẠI ĐÂY và đặc câu hỏi cho bác sĩ giải đáp nhanh chóng.

MÔI NỔI HỘT BẤT THƯỜNG LÀ BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia, môi nổi hột bất thường do nhiều nguyên nhân gây ra và có đến 65% là do các bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bệnh nhân khi phát hiện hột bất thường ở môi cho rằng đây chỉ là hiện tượng nhiệt miệng bình thường và không thăm khám, điều trị cụ thể dẫn đến những nguy hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đây là một sự lầm tưởng tai hại.

Hình ảnh bệnh nhiệt miệng

Cụ thế, nếu đơn thuần chỉ là nhiệt miệng người bệnh sẽ thấy mụn nước nhỏ, thường chỉ 1 – 3 mụn nước, mọc riêng lẻ, có mủ sưng đỏ dể lở loét và đau đớn cho người bệnh, thông thường bệnh chỉ tự khỏi trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, nếu môi nổi hột kèm các triệu chứng bất thường khác có thể có nguy cơ mắc:

 Sùi mào gà:

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua quan hệ bằng đường miệng với người mắc bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm vi rút HPV. Khi mắc sùi mào gà ở miệng nôi nổi hột bất thường, nhú gai, màu hồng nhạt, có mủ,… những mụn nước này ban đầu mọc riêng lẻ, sau đó sẽ liên kết với nhau thành mảng lớn có hình sùi mào gà hay hoa súp lơ dể vỡ, lở loét và đau đớn.

•  Sùi mào gà ở môi gây khó khăn cho việc ăn uống, khi vỡ ra có thể gây viêm loét các khu vực lân cận và có nguy cơ gây ung thư vòm họng.

Môi bị nổi hột bất thường - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

 Mụn rộp sinh dục ở môi

•   Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục cũng là một trong những căn bệnh phổ biến và nguy hiểm gây nổi hột, mụn nước ở miệng. Các nốt mụn này nhỏ li ti, sưng phồng lên và rất dễ vỡ, kèm theo đó là cảm giác đau ngứa xung quanh nốt mụn, rất khó chịu và đau khi ăn uống, nói chuyện.

•   Sau khoảng 10 – 15 ngày, các vết lở loét sẽ dần khô, đóng vảy và lành lại. Tuy nhiên, không phải là bệnh tự khỏi mà bệnh sẽ tái phát lại nguy hiểm hơn

 Nếu nghi ngờ miệng bị nổi hột là dấu hiệu của bệnh xã hội thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, không nên chủ quan vì những bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng lây nhiễm rất cao.

  Không được tự ý mua thuốc về uống, bôi khi chưa qua thăm khám, việc làm này không giúp cho tình trạng bệnh thuyên giảm mà còn gây ra nhiều biến chứng và khó khăn trong quá trình điều trị.

  Tìm hiểu chi phí điều trị môi nổi hột bất thường tại cơ chuyên khoa chi tiết bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới hỏi bác sĩ tư vấn ngay.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MÔI NỔI HỘT BẤT THƯỜNG HIỆU QUẢ

Phòng khám Đa Khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM là một trong những địa chỉ chuyên về bệnh xã hội, đáp ứng đầy đủ các yếu tố khám – điều trị bệnh chất lượng cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Phòng khám áp dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tiên tiến, hiệu quả, an toàn như

  Kỹ thuật đốt điện hiện đại trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà nhanh chóng, an toàn, chóng tái phát

 Công nghệ vật lý trị liệu chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang trong hỗ trợ điều trị bệnh nhằm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh từ bên trong, phục hồi hệ thống mien mạc bị tổn thương, giải quyết bệnh một cách hiệu quả, hạn chế tái phát.

 Dùng thuốc kháng viêm, kháng sinh với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, không làm tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh. Việc dùng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các phương pháp tiên tiến vào trong điều trị, Đa Khoa Âu Á còn là địa chỉ có dịch vụ y tế chuyên nghiệp và hiệu quả cả nước:

Đa Khoa Âu Á - Sự lựa chọn cho bệnh nhân môi bị nổi mụn bất thường

 

   Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tận tâm: Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội trong đó có chứng môi nổi hột bất thường. Không những thế, các bác sĩ luôn đặt cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm tất cả vì sức khỏe của bệnh nhân.

  Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

   Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

   Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin liên quan đến môi bị nổi mụn bất thường bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia giải đáp miễn phí 24/ 24.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn