Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Nhận biết sùi mào gà với mụn rộp sinh dục

Ngày đăng : 21-12-2017 - Lượt xem : 1296

  

  Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục đều thuộc nhóm bệnh hoa liễu dễ lây nhiễm qua đường tình dục và có mức độ lây nhiễm nghiêm trọng. Cả hai bệnh này đều biểu hiện thành những nốt hoặc mụn ở bên ngoài da hoặc niêm mạc. Vậy có thể phân biệt sùi mào gà với mụn rộp sinh dục? hãy đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình.

 

 PHÂN BIỆT MỤN RỘP SINH DỤC VÀ SÙI MÀO GÀ

 

  Mặc dù cùng là những bệnh hoa liễu, cùng biểu hiện ra bên ngoài thành những nốt hoặc mụn, cùng tập trung nhiều ở cơ quan sinh dục của người bệnh nhưng về cơ bản, sùi mào gà và mụn rộp sinh dục vẫn có những đặc điểm để phân biệt với nhau.

  Đặc điểm riêng của mụn rộp sinh dục

   Mụn rộp sinh dục đặc trưng là những mụn nước căng mọng. Khi chuẩn bị xuất hiện các mụn này, trên vùng da bị bệnh sẽ có cảm giác nóng rát khó chịu. Sau đó, các mẩn nhỏ li ti nổi lên, người bệnh chạm tay vào thì thấy bề mặt da hơi sần.

 

Biểu hiện của mụn rộp sinh dục

 

   Nếu được nhận biết đúng bệnh và hỗ trợ điều trị ngay thì mụn rộp sẽ được khống chế. Nhưng khi bị bỏ qua, các mụn này sẽ phát triển nhanh chóng, trở thành những mụn lớn màu trắng đục, căng phồng, bên trong chứa đầy nước. Mụn rộp sinh dục càng lớn thì càng làm gia tăng các cảm giác khó chịu như nóng rát, ngứa…

   Đặc biệt, chúng rất dễ bị vỡ, khi vỡ thì sẽ bị chảy nước khiến người bệnh bị đau và xót. Nước rỉ ra từ các mụn bị vỡ sẽ mang theo mầm bệnh, chảy đến đâu thì có thể làm lây lan bệnh tới đó.

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? đùng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

  Đặc điểm riêng của bệnh sùi mào gà

   Khác với mụn rộp sinh dục, đặc trưng về triệu chứng sùi mào gà không phải là những mụn nước mà là những mụn thịt nhưng lại có nhân mủ bên trong. Sự xuất hiện của sùi mào gà cũng không gây nóng rát ngứa ngáy như mụn rộp sinh dục.

   Các mụn sùi mào gà có dạng u nhú, màu trắng, đỏ hoặc hồng tùy vào từng vị trí. Mới đầu, chúng chỉ nhỏ như những nhú gai nhưng khi không được hỗ trợ điều trị thì sẽ lớn dần lên. Bề mặt các nốt sùi mào gà không nhẵn như mụn rộp mà nó thường sần sùi, mấp mô, luôn ẩm ướt. Khi các nốt liên kết với nhau thành từng mảng, nó sẽ tạo ra bề mặt hình răng cưa như mào gà hoặc xù xì, gồ ghề như hoa súp lơ.

 

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

 

   Bình thường, sùi mào gà sẽ không gây đau đớn gì nhưng sự đau đớn sẽ xuất hiện khi các tổn thương bị xây xước, trầy loét, là khi nó gây viêm nhiễm. Nếu bị trầy loét, các nốt sùi mào gà thường bị rỉ nước, rỉ máu. Khi ấn vào gốc các nốt này thì sẽ thấy có dịch mủ chảy ra. Ở những người vệ sinh cá nhân kém hoặc có kèm theo bệnh lậu, các tổn thương có thể phát triển to như nắm tay, tiết dịch hôi thối.

 

 Với những triệu chứng và dấu hiệu như trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người có được những thông tin hữu ích về bệnh lý, chúng tôi cũng khuyến cáo người bệnh là khi có những biểu hiện kể trên hãy đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết để được chuẩn đoán chính xác , đồng thời có phương án hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm cho mình một địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh lý trên uy tín và hiệu quả, tuyệt nhiên không nên tự ý mua thuốc về hỗ trợ điều trị hoặc lựa chọn những cơ không đảm bảo điều kiện, không chuyên khoa để hỗ trợ điều trị các bệnh kể trên, bởi việc hỗ trợ điều trị không đúng hướng sẽ dẫn đến những biến chứng khôn lường, làm mất thời gian và tiền bạc của mọi người.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ y tế uy tín trên địa bàn TPHCM

  

     Nếu bạn còn thắc mắc bạn có thể gọi nhấp chuột vào mục tư vấn bên dưới để được trò truyện với các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn