Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Sùi Mào Gà Ở Âm Đạo: Nỗi Ám Ảnh Và Lo Sợ Của Nhiều Người

Ngày đăng : 17-06-2024 - Lượt xem : 391

Sùi mào gà ở âm đạo là một trong những vị trí dễ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện, chữa trị sớm. Do đó, việc nhận biết chính xác các nốt u nhú, mụn sùi mào gà ở âm đạo và điều trị bằng phương pháp hiện đại sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như tính mạng được tốt nhất.

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT bên dưới

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

​   Sùi mào gà (hay bệnh mồng gà, bệnh mào gà, mụn cóc sinh dục) là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra bởi virus Human Papilloma (HPV), đây là loại virus gây u nhú ở người. Hiện nay, có hơn 120 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, virus HPV loại 6, 11, 16, 18... có khả năng phát triển thành ung thư.

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

   Sùi mào gà xuất hiện ở mọi đối tượng khác nhau nếu có quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, dương vật hoặc miệng. Ngoài ra, bệnh cũng rất dễ lây qua tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương hở, dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân hoặc mẹ truyền sang con. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 - 9 tháng, các u nhú sùi mào gà bắt đầu biểu hiện ra ngoài.

​   Sùi mào gà ở âm đạo có thể xuất hiện ở môi lớn, môi bé, mép âm đạo, âm hộ, âm vật,... Các nốt sùi có thể mọc riêng lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng lớn, phát triển sâu vào bên trong tử cung. Dưới đây là hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo cụ thể:

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo phụ nữ

Hình ảnh sùi mào gà ở môi bé môi lớn âm vật

​   Sùi mào gà ở âm đạo có thể lan nhanh sang các bộ phận khác trên cơ thể nếu có tiếp xúc. Vì vậy, nếu thấy những biểu hiện sùi mào gà như đã thấy trong hình ảnh ở trên chị em nên chủ động đi khám để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bác sĩ sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ thầm kín của chị em về âm đạo bị sùi mào gà. Hỗ trợ tư vấn bảo mật và miễn phí ngay khi chị em bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ bắt nguồn từ virus HPV. Loại virus này lây truyền qua các con đường khác nhau.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì?

[Tôi muốn đặt lịch khám]

​   Sùi mào gà lây qua đường tình dục chiếm 70% nguyên nhân gây bệnh ở phụ nữ và nam giới.

​   Sùi mào gà lây qua đường máu qua niêm mạc da bị tổn thương, dụng cụ dính máu.

​   Sùi mào gà lây từ mẹ sang con do virus có trong nước ối, sản dịch, máu, dịch âm đạo thai phụ.

​   Sùi mào gà lây qua vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng,…

Cách nhận biết sùi mào gà ở âm đạo

Thời gian sùi mào gà ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, các dấu hiệu không rõ ràng chỉ đến khi bệnh chuyển biến nặng mới khám và điều trị. Bệnh sùi mào gà ở vùng kín cụ thể ở âm đạo nữ giới sẽ có những biểu hiện, triệu chứng điển hình như:

Cách nhận biết sùi mào gà ở âm đạo

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

​   Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, sau 2 – 9 tháng sẽ phát triển thành các u nhú, xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng, hơi nhô cao, thường không gây đau, gây ngứa nhưng dễ chảy máu.

​   Sùi mào gà thường gây ra nổi mụn ở vùng kín, mọc u nhú trong âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung… khi có va chạm hoặc ma sát mạnh sẽ chảy máu và có thể bị nhiễm trùng.

​   Sùi mào gà ở phụ nữ có khả năng lây lan nhanh rộng, có thể lây sang các bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng, ….

​   Hiện tượng kèm theo: Đau âm đạo khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đôi khi đi vệ sinh ra máu.

​   Sùi mào gà dù ở bất kỳ vị trí nào nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Do đó, cần thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những bất thường trên cơ thể.

Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà

Các nốt sùi mào gà xuất hiện ở âm đạo thường sẽ trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau.

Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà

[Tôi muốn đặt lịch khám]

   Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh: Virus HPV gây sùi mào gà xâm nhập cơ thể sẽ không gây hại ngay, nhưng chúng tạm trú "âm thầm" ở tế bào cận đáy 2 – 9 tháng. Đây là giai đoạn điều trị bệnh hiệu quả nhất nhưng thường khó phát hiện vì các dấu hiệu chưa biểu hiện rõ ra bên ngoài. Điều này khiến bệnh ngày càng nặng hơn. 

​   Sùi mào gà giai đoạn đầu: Dấu hiệu sùi mào gà ở âm đạo là các u nhú mềm, bề mặt hơi nhám, đường kính nhỏ, có màu hồng nhạt, không ngứa, không đau nên dễ bị nhầm lẫn với các bệnh u nhú lành tính ở cơ quan sinh dục.

​   Sùi mào gà giai đoạn phát bệnh: Trong môi trường ẩm ướt, u nhú lan rộng trong thành âm đạo, tạo thành các mảng lớn sần sùi như mào gà hoặc súp lơ gây cảm giác vướng víu, khó chịu.

​   Sùi mào gà giai đoạn cuối: Ở giai đoạn này sùi mào gà gây tình trạng bội nhiễm, mưng mủ, gây viêm âm đạo, vùng kín có mùi hôi, nổi hạch bẹn và kèm theo sốt nhẹ. Sùi mào gà không bị giới hạn trong vùng âm đạo mà có xu hướng xâm nhập sâu vào cổ tử cung, lan rộng ra lỗ tiểu, tầng sinh môn, hậu môn… gây khó khăn cho điều trị về sau.

   Sùi mào gà ở âm đạo nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người, gây cảm giác e ngại, sợ hãi, suy giảm chất lượng đời sống tình dục, đau khi quan hệ. Các nốt sùi mào gà dễ bị trầy xước, chảy máu làm tổn thương cơ quan sinh dục, giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Với những trường hợp chị em đang mang thai dễ lây nhiễm cho thai nhi và ảnh hưởng đến sự phát triển về sau.

Để bảo vệ sức khỏe được tốt nhất, nếu thấy các biểu hiện như đã kể trên thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và xét nghiệm ngay. Hoặc có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT để được tư vấn nhanh chóng.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở âm đạo hiệu quả

Sùi mào gà ở vùng kín được đánh giá là vị trí khó chữa trị nhất, vì vậy bên cạnh việc kết hợp dùng thuốc bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn áp dụng phương pháp ALA - PDT hiện đại. Phương pháp này dựa trên nguyên lý chuyển động qua lại của ánh sáng cảm quang, oxy hoạt lực, giúp tác động sâu, đúng vùng nhiễm khuẩn dù ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nên sẽ ức chế được virus HPV, nhanh chóng loại bỏ nốt sùi, phục hồi vùng da thương tổn trong thời gian ngắn. Đồng thời, thúc đẩy tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở âm đạo hiệu quả

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

   Áp dụng điều trị được nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể, kể cả những vị trí khó điều trị như cổ tử cung, lỗ sáo, bên trong lỗ hậu môn...

​   Khả năng loại bỏ mầm bệnh đạt khoảng 97%.

​   Người bệnh không phải chịu bất kỳ đau đớn nào trong suốt quá trình điều trị.

​   Không gây thương tổn đến các bộ phận quan trọng khác của cơ thể, không để lại sẹo xấu.

​   Thời gian điều trị nhanh chóng, về trong ngày, không cần nằm viện.

​   Mau hồi phục, tình trạng tái phát sẽ không xảy ra nếu bệnh nhân tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện đại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đáp ứng các tiêu chuẩn về tay nghề y bác sĩ giỏi chuyên môn, đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu sạch sẽ, vô trùng. Thủ tục thăm khám bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công. Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Chi phí điều trị sùi mào gà công khai, minh bạch, đúng quy định niêm yết Sở Y tế đề ra.

Hy vọng những chia sẻ về sùi mào gà ở âm đạo sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về bệnh sùi mào gà cần được giải đáp hoặc có nhu cầu lên lịch hẹn khám ưu tiên với bác sĩ, mời bạn nhấn vào KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được hỗ trợ miễn phí ngay.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn