Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Sùi Mào Gà Và Những Thông Tin Cực Kỳ Hữu Ích

Ngày đăng : 22-06-2019 - Lượt xem : 5481

      Mỗi năm trên thế giới có đến 7 – 8 triệu người mắc sùi mào gà và có 75% để lại những biến chứng nguy hiểm như ung thư, hoại tử hoại tử dương vật, âm đạo, vô sinh, hiếm muộn, có 12% trường hợp tử vong. Tại Việt Nam mỗi năm số lượng mắc sùi mào gà tăng lên, tính tới thời điểm hiện tại có hơn 2 triệu người mắc sùi mào gà, đứng vào top đầu thế giới. Trước con số báo động và nguy hiểm của sùi mào gà, nhằm giúp người bệnh có kiến thức cơ bản để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tổng hợp những thông tin cực kỳ hữu ích về bệnh sùi mào gà.

  Kết nối trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp các vấn đề khó nói miễn phí và bảo mật >>click vào khung chat<< bên dưới đặt câu hỏi cho bác sĩ ngay.

CẨN TRỌNG VỚI NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ

     Được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, virus HPV là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà. Các chuyên gia cho biết bệnh có thể lây qua các con đường như:

• Quan hệ tình dục không an toàn: Là con đường lây truyền bệnh sùi mào gà phổ biến nhất. Virus HPV gây bệnh tồn tại ở cơ quan sinh dục, máu, tuyến nước bọt, trong dịch nhầy của người bệnh… khi có sự tiếp xúc kích thích cơ quan sinh dục của người bệnh hoặc người bệnh dùng miệng để kích thích cơ quan sinh dục của bạn tình đều có nguy cơ lây nhiễm như nhau.  

•  Truyền từ mẹ sang con: Thai phụ khi mắc bệnh sùi mào gà nhưng không được hỗ trợ điều trị kịp thời, cũng như vệ sinh không sạch sẽ vùng âm đạo thì những đứa trẻ sinh ra có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

•  Tiếp xúc với vết thương hở: Một số ít trường hợp mắc bệnh do việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bị sùi mào gà, đặc biệt tỷ lệ mắc bệnh sẽ tăng cao khi vị trí tiếp xúc bị trầy xước hay có vết thương hở.

SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ

      Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mào gà, bệnh mồng gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus Human Papilloma (viết tắt là HPV), virus gây u nhú ở người. Hiện nay, có hơn 120 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, có hơn 20 tuýp có thể gây ung thư như HPV loại 6, 11, 16, 18...

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm xuất hiện ở cả nam và nữ, sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng thì những dấu hiệu đầu tiên của bệnh xuất hiện và dể dàng nhận biết như sau:

  Biểu hiện sùi mào gà ở  nam giới:

 Xuất hiện các nốt sùi, mọc đơn lẻ, nhô cao mọc riêng lẻ không gây đau đớn hay triệu chứng khó chịu nào, màu hồng chân có cuống.

 Sau một thời gian các nốt sùi này mọc nhiều lên, liên kết với nhau thành từng mảng, có hình dáng như màu gà, súp lơ.

 Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong hậu môn, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…

 Các nốt sùi mào gà mềm, dễ bị trầy xướt, chảy máu; khi ấn vào có mủ chảy ra; dịch mủ có mùi hôi khó chịu.

→ Xuất hiện nhiều ở dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, dây hãm, da bìu, lỗ niệu đạo,…

  Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

→ Ban đầu ở âm đạo, âm hộ, tử cung, môi lớn, môi bé, hậu môn,… sẽ xuất hiện mụn sùi, nhú gai nhỏ không đau, hay khó chịu.

→ Sau thời gian ngắn, những mụn nhỏ li ti sẽ tăng nhanh về số lượng, kích thước và liên kết với nhau thành chùm có hình dạng giống sùi mào gà, hoa súp lơ. Bề mặt những nốt sùi mềm, ẩm ướt, dể trầy xước, ấn vào ra mủ gây cảm giác đau, ngứa, hôi thối,…

 Ngoài ra, khi mắc sùi mào gà nữ giới còn: ra nhiều khí hư, ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ,…

→ Không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam và nữ, triệu chứng bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở một số vị trí khác của cơ thể như: hậu môn, miệng, mắt…

 

Lời khuyên từ bác sĩ:

Sùi mào gà có những triệu chứng rất dể nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm nam, phụ khoa khác, khi có các dấu hiệu bất thường người bệnh không được tự ý mua thuốc về uống, bôi khi chưa qua thăm khám, xác định nguyên nhân.

 Đến ngay các cơ chuyên khoa uy tín để thăm khám, điều trị sớm nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh được các biến chứng nguy hiểm thành ung thư.

  Bạn nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà nhưng chưa có thời gian thăm khám! Đừng quá lo lắng >>click vào khung chat<< bên dưới miêu tả cụ thể hoặc gửi hình ảnh để bác sĩ chuyên gia phân tích, chuẩn đoán và cho bạn lời khuyên chân thành. (Nội dung cuộc trò chuyện miễn phí và bảo mật)

NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

     Sùi mào gà phát triển nhanh chóng sau khi phát bệnh, nếu không kịp thời điều trị sẽ để lại những tác hại nguy hiểm như:

Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Các nốt sùi xuất hiện khắp cơ thể khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Gây vô sinh hiếm muộn: Sùi mào gà gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm quy đầu, viêm niệu đạo(ở nam giới),…gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Hầu hết các trường hợp khi vợ hoặc chồng mắc sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng nghi ngờ lẫn nhau, dẫn đến cãi vả, không hòa hợp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, thậm chí hôn nhân tan vỡ.

Gây ung thư: Bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, chỉ sau khoảng 10 – 15 tháng phát bệnh mà không hỗ trợ điều trị có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn... đe dọa tính mạng người bệnh.

Dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác: Sùi mào gà để lâu không chữa sẽ khiến cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ sảy thai, sinh non và lây bệnh cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản..

  Điều trị sùi mào gà nên dùng thuốc nào hiệu quả và mua ở đâu? NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hỏi bác sĩ tư vấn giải đáp nhanh chóng.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG CÁCH NÀO ĐEM LẠI HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁI PHÁT VÀ TIẾT KIỆM

     Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, để điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà người bệnh cần được thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết từ đó các bác sĩ mới đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp nhất.

     Phương pháp điều trị tiên tiến đóng vai trò chủ chốt trong việc điều trị bệnh thành công và có tái phát không. Hiểu được điều này, các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Âu Á không ngưng trao dồi, học hỏi và ứng dụng thành công công nghệ đốt điện vào điều trị sùi mào gà đem lại thành công 98% và nhận được sự hài lòng 100% từ bệnh nhân.

     Số phần trăm ít ỏi còn lại là do bệnh nhân chủ quan, bỏ dỡ liệu trình điều trị hay không kiêng cử các hướng dẫn của bác sĩ, có đời sống tình dục thiếu lành mạnh.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ đốt điện là lợi dụng sinh nhiệt của ánh sáng cảm quang, tiếp cận chính xác vào mô bệnh để đốt nốt sùi, khiến các nốt sùi tự rụng mà không cần dùng dao kéo.

⇒  Phương pháp đốt điện với nhiều ưu điểm vượt trội:

• Thủ thuật diễn ra nhanh chóng, phục hồi nhanh, không cần nằm viện.

•  Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

•  Hiệu quả vượt trội đến 98% và hạn chế tái phát sau thủ thuật.

     Không chỉ đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới vào hỗ trợ điều trị sùi mào gà, phòng khám Đa Khoa Âu Á còn có nhiều yếu tố nổi trội như giúp bệnh nhân an tâm như:

 Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm – chu đáo với bệnh nhân… tất cả tạo nên một quá trình khám chữa bệnh sùi mào gà chuyên nghiệp, hiệu quả.

 Xây dựng hệ thống  >>Tư vấn trực tuyến<< hỗ trợ các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý một cách hiệu quả ngay tại nhà.

 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần chen lấn xếp hàng bốc số hay chờ đợi hàng giờ bởi thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

 Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà hợp lý, rõ ràng, từng hạng mục điều trị được niêm yết và công khai trước với bệnh nhân. Sau khi thăm khám, dựa vào tình trạng sức khỏe chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị và chi phí tương ứng.

  Hãy là người tiếp theo điều trị sùi mào gà thành công tại Đa Khoa Âu Á hiệu quả trong 1 lần điều trị với chi phí phải chăng.

Hình ảnh trước và sau khi điều trị sùi mào gà tại Đa Khoa Âu Á

 Phòng khám Đa Khoa Âu Á làm việc từ 8h-20h hằng ngày, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn. 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn