Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Đau Buốt Ở Đầu Dương Vật Có Phải Bệnh Lậu Không

Ngày đăng : 20-11-2023 - Lượt xem : 1097

Đau buốt đầu dương vật sau khi xuất tinh, đau buốt dương vật sau khi đi tiểu là một trường hợp phổ biến, nhưng lại khiến cho nam giới luôn cảm thấy lo lắng bất an. Tình trạng khó chịu này có thể đến bất chợt, hoặc xuất hiện liên tục, kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống vợ chồng. Vậy đau buốt dương vật là biểu hiện của bệnh gì? đau buốt ở đầu dương vậy có phải bệnh lậu không? Điều trị ở đâu ? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Câu hỏi ẩn danh: “Chào Bác sĩ, mình là nam - 27 tuổi, thời gian trước mình có thường xuyên có hoạt động ONS, có sử dụng các biện pháp an toàn. Nhưng không biết vì sao thời gian 2 tuần sau mình cảm thấy xuất hiện triệu chứng đau buốt đầu dương vật, kéo dài cũng khá lâu và khiến mình cảm thấy rất khó chịu. Theo tìm hiểu thì bên cạnh bệnh nam khoa thông thường, thì còn là triệu chứng của bệnh lậu. Mình cảm thấy rất lo lắng và vẫn chưa dám đi khám. Bác sĩ có thể hỗ trợ giải đáp đối với trường hợp của mình là gì không ạ? Mình xin cảm ơn.”

Trả lời: “Chào bạn, đầu tiên cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại “tenphongkham”, đối với trường hợp của bạn, để có thể giải đáp một cách chính xác và cụ thể nhất, Bác sĩ sẽ tổng hợp chi tiết các thông tin qua bài viết bên dưới. Mời bạn cùng các bạn đọc khác theo dõi qua bài viết để hiểu rõ hơn.”

ĐẶT CÂU HỎI THẮC MẮC VỀ BỆNH LÝ TẠI ĐÂY

Đau buốt ở đầu dương vật có phải bệnh lậu không?

Đau buốt đầu dương vật

Thực tế, trường hợp đau buốt đầu dương vật là một triệu chứng điển hình của nhóm bệnh lý nam khoa. Tuy nhiên, thông thường các dấu hiệu sẽ có dấu hiệu thuyên giảm sau khoảng thời gian từ 2 -3 ngày. 

Nhưng nếu tình trạng đau buốt ở đầu dương vật kéo dài, cũng như trước đó có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn, thì hiện tượng tiểu gấp, tiểu buốt, đau nhức dương vật và dương vật chảy mủ phần lớn là do nhiễm vi khuẩn lậu. 

Bệnh này là do một loại song cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra và lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Sau 2 - 7 ngày nhiễm bệnh, 80% nam giới sẽ có các triệu chứng rõ rệt đi kèm với triệu chứng đau buốt ở đầu dương vật như:

   Chảy dịch mủ trắng, vàng, đôi khi xanh; đặc biệt là sáng sớm ngủ dậy.

​   Sưng đỏ, đau rát và ngứa đầu dương vật.

​   Tiểu buốt, rát, đau, có cảm giác ngứa, đau dọc theo đường tiết niệu.

​   Đau khi cương cứng hoặc trong lúc quan hệ tình dục.

​   Toàn thân mệt mỏi, nổi hạch và có thể sốt…

Bệnh lậu là gì và có nguy hiểm không?

Như những phân tích trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được rằng tình trạng đau buốt đầu dương vật là một triệu chứng điển hình của nhóm bệnh lậu. Nhưng bạn có biết bệnh lậu là gì và nguy hiểm như thế nào hay chưa? Cùng tiếp tục theo dõi những thông tin bên dưới để được hiểu rõ hơn.

Đau buốt đầu dương vật

   Bệnh lậu cầu là gì?

Bệnh lậu là một dạng bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục khá phổ biến, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Theo đó, nam giới mắc bệnh thường lậu sẽ cảm thấy buốt, nóng rát khi đi tiểu, chảy dịch hoặc mủ từ lỗ sáo dương vật hoặc kèm theo đau tinh hoàn. 

Bệnh lậu thường có tốc độ lây lan nhanh nhất khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Bệnh cũng có khả năng lây truyền từ mẹ sinh con, theo đó, ảnh hưởng phần lớn đến mắt của trẻ sơ sinh. Nhiều trường hợp không có triệu chứng rõ rệt nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể lan đến van tim hoặc khớp, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

​   Tác hại của bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra và có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới. Một trong những tác hại lớn nhất của bệnh lậu là gây viêm nhiễm trong cơ quan sinh dục.

Ở nam giới, bệnh lậu có thể gây viêm cầu dương vật, viêm tuyến tiền liệt và viêm quanh tuyến tiền liệt, gây ra triệu chứng như tiểu buốt, đau khi đi tiểu và xuất tinh sớm. Một số trường hợp bị hẹp ống dẫn tinh, hay thậm chí là tắc nghẽn dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Đau buốt đầu dương vật

Bên cạnh những tác hại sức khỏe, bệnh lậu cũng ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội và tâm lý cá nhân. Những người mắc bệnh lậu có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ tình dục và gặp phải sự kỳ thị xã hội. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm giác cô đơn, tuyệt vọng và giảm tự tin. 

Ngoài ra, nếu bệnh lậu được bỏ qua và không được điều trị, có nguy cơ cao để lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, gây ra một đợt dịch bệnh và tăng nguy cơ lây truyền cho những người khác. Thậm chí chính những biến chứng của bệnh nếu không được can thiệp điều trị kịp thời sẽ gây tác động trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Điều trị bệnh lậu bằng cách nào hiệu quả?

Thực tế, nếu lậu mãn tính mà không được điều trị hoặc chữa sai phương pháp thì sẽ có nguy cơ biến chứng. Bệnh lậu dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục. Hậu quả là gây suy giảm chức năng sinh lý và tổn thương khả năng sinh sản. Vì vậy cần chữa lậu mãn tính một cách an toàn nhất.

Điều trị bệnh lậu bằng cách nào hiệu quả?

Trong số nhiều phương pháp chữa lậu mãn tính thì DHA là một cách được nhiều Bác sĩ chuyên khoa ưu tiên áp dụng. Phương pháp này được gọi là kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Hiện có thể coi kỹ thuật DHA là cách chữa bệnh lậu mãn tính hiệu quả nhất hiện nay.

Tuy nhiên, kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA không thể đảm bảo khỏi hoàn toàn cho mọi trường hợp. Người bệnh chữa lậu có rất nhiều yếu tố liên quan. Điển hình là cơ sở y tế, lưu ý trong điều trị bệnh, phòng tránh bệnh, sự chủ động theo sát lộ trình điều trị của bệnh nhân…

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu có những ưu điểm như:

   Không cần thực hiện các biện pháp như mổ, tiêm, đốt điện, đặt ống nội soi… giúp giảm bớt đau đớn, không cần nằm viện.

​   Phương pháp DHA giúp hạn chế hiệu quả những tác dụng phụ có thể xảy ra, do đó phương pháp này thật sự an toàn.

​   Tỉ lệ tái phát thấp, đồng thời không làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của người bệnh.

​   Nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH LẬU AN TOÀN

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là cơ sở chuyên khoa bệnh hoa liễu lâu năm ở TP HCM được hoạt động dưới sự chứng nhận và cấp phép từ Sở Y tế TPHCM, thành công áp dụng đa dạng các phương pháp trị bệnh lậu hiện nay, mang lại hiệu quả cao cho từng ca bệnh. 

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH LẬU AN TOÀN

Ngoài ra, bệnh nhân đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn cảm thấy tin tưởng, hài lòng vì những yếu tố sau:

​   Là đơn vị y tế hoạt động dưới sự cấp phép và quản lí của cơ quan chức năng.

​   Quy tụ nguồn nhân lực y khoa chất lượng cao, các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu là những chuyên gia giàu kinh nghiệm.

​   Chi phí thăm khám và điều trị bệnh hợp lý, công khai, phù hợp với tình hình bệnh lý của mỗi người và được niêm yết theo quy định.

​   Thủ tục đơn giản, quy trình xử lý hồ sơ nhanh chóng nên bệnh nhân không phải tốn thời gian chờ đợi lâu.

​   Với mô hình khám chữa bệnh khép kín, “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên bảo mật mọi thông tin của bệnh nhân.

​   Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhân y tế luôn ân cần, chu đáo với bệnh nhân, xem bệnh nhân như người nhà.

​   Hệ thống tư vấn miễn phí online 24/24, giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ các thắc mắc về bệnh lý mà mình đang gặp phải.

​   Thời gian hoạt động linh hoạt, từ 8 đến 20 giờ vào tất cả cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ nên thuận lợi cho bệnh nhân bận việc trong giờ hành chính dễ dàng sắp xếp công việc, bệnh nhân ở xa cũng dễ dàng sắp xếp. 

Mọi thắc mắc về cách chữa bệnh lậu cũng như muốn đặt lịch hẹn khám ưu tiên vui lòng gọi đến Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn