Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Đi Đái Ra Mủ Là Bị Bệnh Gì?

Ngày đăng : 28-11-2023 - Lượt xem : 303

Hiện tượng đái ra mủ không phải là một dấu hiệu xa lạ, nhưng đây cũng chính là triệu chứng điển hình của các nhóm bệnh lý nguy hiểm. Trong đó, bao gồm cả các bệnh xã hội có tính đe dọa cao, điển hình là lậu cầu. Chính vì vậy, dù là nam hay nữ giới, nếu nhận thấy triệu chứng đi đái ra mủ, tuyệt đối không được chủ quan dù trong bất kỳ trường hợp nào. Để hiểu sâu hơn về trường hợp đi đái ra mủ là bệnh gì, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Đi đái ra mủ là bị bệnh gì?

đái ra mủ

Đi đái ra mủ là bị bệnh gì?

Đi đái ra mủ là bị bệnh gì? Đại diện bác sĩ - Trưởng khoa Hoa Liễu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã giải đáp và cho biết, đây là một trường hợp không còn quá xa lạ, có liên quan đến tình trạng viêm niệu đạo, viêm bàng quang, áp xe tiền liệt tuyến Nhưng nhiều bệnh nhân khá chủ quan và không biết rằng đây cũng chính là triệu chứng điển hình của nhóm bệnh xã hội - lậu cầu (một bệnh lý do song khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên).

Nguyên nhân gây nên tình trạng đi đái ra mủ do bệnh lậu là từ hoạt động quan hệ tình dục không an toàn và bị song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae tấn công, lây lan. 

Bệnh lậu xuất hiện ở nam giới nhiều hơn ở nữ giới, sau từ 2 đến 7 ngày bị vi khuẩn tấn công thì nam giới sẽ thấy những dấu hiệu bệnh rõ rệt hơn, cụ thể như:

   Ngoài hiện tượng đái ra mủ ở nam, biểu hiện thường gặp của bệnh lậu chính là cảm giác rất khó chịu, đau buốt dọc niệu đạo, đi tiểu buốt và nước tiểu có mùi hôi màu đục kèm theo có nhiều mủ, bệnh thường biểu hiện rõ nhất vào sáng sớm.

   Trong khi đó, bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện hơn, chỉ có một số những biểu hiện như: Tiểu rắt, tiểu buốt, đái ra mủ ở nữ, nước tiểu màu đục khiến rất nhiều chị em chủ quan, do vậy thường được phát hiện khi bệnh chuyển nặng.

Đi đái ra mủ do lậu cầu có nguy hiểm không?

đái ra mủ ở nam

Đi đái ra mủ do lậu cầu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ. Tuy nhiên, những bệnh nhân có triệu chứng không rõ, hoặc điều trị không đủ, không đúng phác đồ thì các triệu chứng rầm rộ cấp tính có thể giảm nhưng vi khuẩn có thể vẫn tồn tại và gây viêm sâu hơn gây biến chứng như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm các tuyến như Cowper, tiền liệt tuyến, viêm túi tinh, viêm âm đạo, ung thư tử cung, cổ tử cung…

Trong đó biến chứng phổ biến nhất là viêm mào tinh hoàn và ung thư cổ tử cung. Cho tới khi phân lập và nuôi cấy được vi khuẩn làm kháng sinh đồ, tìm ra kháng sinh đặc hiệu, thì tỷ lệ bệnh lậu có biến chứng khá cao khoảng 20%, hiện nay thì tỷ lệ này đã giảm nhiều hơn. 

Tuy nhiên nhìn chung, nếu người bệnh không may mắc phải lậu cầu, nếu không được can thiệp điều trị kịp thời, đúng cách. Ngoài những biến chứng được nêu trên, tình trạng sẽ có nguy cơ biến chứng nặng hơn và để lại nhiều đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

đái ra mủ ở nữ

Đi đái ra mủ do lậu cầu có nguy hiểm không?

Bên cạnh nhóm bệnh lậu cầu gây ra hiện tượng đi đái ra mủ, thì triệu chứng này còn liên quan đến những nhóm bệnh lý khác và các ảnh hưởng đi kèm cũng không kém. Chẳng hạn như: 

   Viêm niệu đạo cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Nếu tình trạng viêm nhiễm lan rộng có thể gây nên tình trạng hẹp niệu đạo, bí tiểu, suy thận…

   Nếu bị viêm tuyến tiền liệt bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng khó chịu biến chứng của những căn bệnh nguy hiểm như: bí tiểu, bí tiểu cấp tính, áp xe tuyến tiền liệt…

   Các bệnh về thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng ứ mủ bể thận khiến các nhu mô thận bị hủy hoại nhanh chóng thậm chí thận sẽ không thể hoạt động bình thường mà cần phải có sự can thiệp của các thiết bị máy móc để duy trì hoạt động của thận.

Cách điều trị đi đái ra mủ hiệu quả như thế nào?

đái ra mủ

Cách điều trị đi đái ra mủ hiệu quả như thế nào?

Đi tiểu ra mủ là triệu chứng phổ biến, thường gặp và rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Không những thế, triệu chứng này còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó để có cách chữa tiểu ra mủ hiệu quả người bệnh cần đi khám để các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và lên phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.

Để chẩn đoán nguyên nhân tiểu mủ cần phải có sự kết hợp của nhiều triệu chứng khác kèm theo. Các bác sĩ có thể chỉ định bạn làm 1 số các xét nghiệm nước tiểu, dịch ở niệu đạo, tiền sử bệnh để điều trị đúng.

Thông thường tiểu mủ có thể điều trị bằng kháng sinh theo tác nhân và đáp ứng tốt nếu được chẩn đoán và điều trị sớm. Để việc điều trị tiểu ra mủ đạt hiệu quả người bệnh cần kiêng quan hệ để tránh lây nhiễm và tái nhiễm từ bạn tình. Luôn giữ vệ sinh vùng niệu đạo, thực hiện lối sống lành mạnh, an toàn.

Điều trị đi đái ra mủ do lậu cầu bằng công nghệ DHA tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Mặc dù lậu cầu ở giai đoạn nhẹ vẫn có thể can thiệp điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nhóm vi khuẩn này lại có khả năng kháng thuốc khá mạnh. Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị kháng thuốc, gây ảnh hưởng đến kết quả chữa trị. Do đó, khi điều trị nếu mà lạm dụng thuốc kháng sinh thì dễ ảnh hưởng quá trình chữa lậu.

đái ra mủ

Điều trị đi đái ra mủ do lậu cầu bằng công nghệ DHA

Chính vì bệnh lậu có khả năng kháng kháng sinh mạnh nên bác sĩ luôn ưu tiên ứng dụng kỹ thuật nhiệt điện trường DHA vào điều trị. Đây là phương pháp kết hợp với công nghệ gen. Nếu áp dụng phương pháp bệnh lậu có thể bớt khả năng kháng thuốc và tăng cường việc điều trị.

Phương pháp chữa bệnh lậu này được nghiên cứu lâu năm, dựa trên đặc tính của vi khuẩn gây bệnh mà áp dụng. Nhờ vậy có thể khắc phục nhược điểm của nhiều phương pháp chữa bệnh truyền thống. Cũng vì vậy mà phương pháp này đòi hỏi đầu tư cơ sở vật chất kỹ lưỡng.

Đối với các bệnh nhân khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ luôn được các Bác sĩ tư vấn khuyến khích áp dụng kỹ thuật này, nhờ vào những ưu điểm nổi bật như:

   Không cần mổ, không đốt điện, không đặt ống nội soi.

​   Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu an toàn, không gây đau đớn, không gây tác dụng phụ, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

​   Phương pháp có thời gian điều trị ngắn, không mất nhiều thời gian nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

​   Vết thương nhanh chóng hồi phục đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh.

Vì sao nên lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là cơ sở Y tế điều trị

Tự hào luôn là một trong những phòng khám được giới chuyên môn đánh giá cao. Được người bệnh tin tưởng lựa chọn là nơi chữa trị bệnh xã hội uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực miền Nam.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu ngoài giờ

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu ngoài giờ

Nơi đây đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe của một phòng khám chất lượng cao như:

   Được Sở y tế cấp phép hoạt động:

Là một trong số ít phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định xem phòng khám có đạt chuẩn để người bệnh điều trị lậu hay không?

Vì chỉ những phòng khám được cấp phép mới đầy đủ trang thiết bị. Cũng như đảm bảo được về mặt pháp lý, nếu chẳng may gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình điều trị.

   Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm:

Phòng khám luôn hội tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Có tinh thần trách nhiệm cao, tận tình với công việc. Không ngừng học hỏi để tìm ra những phương pháp mới tốt nhất cho người bệnh.

   Trang thiết bị y tế nhập khẩu, hiện đại:

Trang thiết bị y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đều được nhập khẩu 100% từ các nước tiên tiến như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singapore và đã được Sở Y tế cấp phép sử dụng.

Tuyệt đối không có tình trạng thiết bị y tế không đạt tiêu chuẩn, đã qua sử dụng hay hỏng hóc ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu ngoài giờ

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu ngoài giờ

   Chi phí công khai, minh bạch

Phòng khám tuân thủ theo quy định về chi phí khám chữa bệnh của Sở Y tế đề ra. Nên các chi phí dịch vụ không chênh lệch nhiều so với chi phí tại các bệnh viện công lập.

Có niêm yết công khai bảng chi phí dịch vụ tại sảnh phòng khám để người bệnh tiện theo dõi. Phòng khám thực hiện tiêu chí “ 1 bác sỹ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”. Vì vậy mà mọi thông tin về hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

   Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính

Với thời gian làm việc được mở rộng từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối mỗi ngày, bao gồm cả chủ nhật và ngày lễ tết.

Người bệnh sẽ có nhiều thời gian hơn, chủ động sắp xếp công việc hơn cho chính mình. Vậy là cùng lúc vừa có thể thăm khám, kiểm tra vừa hỗ trợ điều trị bệnh sao cho an toàn và hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin kiến thức được tổng hợp và chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích cho mình. Nếu có bất cứ thắc mắc về triệu chứng và cách điều trị, bạn có thể liên hệ đến hotline (028) 38 77 99 66 để được giải đáp, hoặc CLICK vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn