Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Tiểu Buốt Có Phải Dấu Hiệu Của Bệnh Lậu Không?

Ngày đăng : 24-11-2023 - Lượt xem : 2296

Hiện tượng tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không? Phải làm thế nào khi bị bệnh lậu? Đây là những thắc mắc của không ít người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Hiện nay theo thống kê từ các tổ chức phòng chống bệnh lây nhiễm đã cho biết, tỷ lệ giới trẻ mắc phải những căn bệnh xã hội như lậu mủ đang ngày càng có xu hướng gia tăng nhiều hơn, do lối sống quá phóng thoáng và sự thiếu hiểu biết trong đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục. Nhằm giúp các bạn có thể chủ động phát hiện ra những biểu hiện bệnh lậu từ sớm, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp giải đáp chi tiết thắc mắc hiện tượng tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không, để từ đó kịp thời đưa ra các phương án khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất.

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không?

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không? Đối với câu hỏi này, đại diện Bác sĩ - Trưởng khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã cho biết: Vốn dĩ tiểu buốt là một hiện tượng không có gì quá xa lạ. Tuy nhiên, thông thường nếu bắt nguồn từ các nhóm bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, các triệu chứng sẽ có xu hướng biến mất sau khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày nếu người bệnh đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không?

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không?

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng kéo dài, đi kèm theo đó là các vấn đề bất thường khác. Thì người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, vì đây là một dấu hiệu điển hình của nhóm bệnh lậu. 

Kể cả những đối tượng mặc dù chưa quan hệ tình dục, vì vi khuẩn lậu cầu ngoài khả năng tấn công qua đường quan hệ tình dục, còn có khả năng lây nhiễm khi sử dụng chung các đồ dùng, vật dụng cá nhân của người bệnh (khăn tắm, bồn tắm, bàn chải đánh răng…).

Lậu cầu là bệnh xã hội lây truyền rất nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí cả tính mạng.

Bệnh lậu được chia thành 2 giai đoạn chính là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Hai giai đoạn này chỉ có thể phân biệt dựa vào thời gian phát bệnh. Thông thường bệnh lậu cấp tính được xác định sau khoảng 3 - 7 ngày ủ bệnh, cộng với 7 ngày xuất hiện những biểu hiện ban đầu. Sau khoảng thời gian đó, bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và trở nên rất khó điều trị.

Biểu hiện của bệnh lậu cấp tính và lậu mãn tính có phần giống nhau và điển hình nhất ở cả nam giới và nữ giới là:

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không?

Tiểu buốt có phải dấu hiệu của bệnh lậu không?

   Tiểu buốt, tiểu rắt, buồn tiểu liên tục, đau buốt khi đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng nặc, đôi khi đi tiểu ra máu.

   Sưng tấy ở lỗ sáo, niệu đạo, dương vật, âm hộ ngứa ngáy, khó chịu. Đau khi quan hệ tình dục hay khi xuất tinh. Đau bụng dưới và lan ra sống lưng. Đôi khi sốt cao, ớn lạnh..

   Bệnh lậu ra mủ chảy từ niệu đạo của nam giới, còn nữ giới sẽ bị ra nhiều khí hư có mùi hôi tanh.

   Cũng có thể xuất hiện triệu chứng đau họng, có vết loét, sưng tấy ở khoang miệng, mắt, hoặc chảy mủ ở hậu môn nếu những bộ phận này bị nhiễm vi khuẩn lậu.

   Tuy nhiên, để xác định hiện tượng tiểu buốt có phải do bệnh lậu hay không, tốt nhất bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được xét nghiệm. Kết quả sẽ nhận lại ngay trong ngày nên bạn có thể yên tâm.

   Nếu xác định chính xác bạn đã mắc bệnh lậu, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp hỗ trợ điều trị DHA. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu hiệu quả và chi phí phù hợp nhất hiện nay, có tác dụng nhanh, ngăn ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.

Điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Đối với nhóm bệnh lậu, hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng 2 phương pháp điều trị chính, bao gồm sử dụng thuốc kháng sinh và phương pháp ngoại khoa. Tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể, cũng như mong muốn của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định những phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Cụ thể bao gồm như sau:

   Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

 Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

 Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

Đối với bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ, hay còn gọi là giai đoạn bệnh lậu cấp tính thì bác sĩ sẽ sử dụng kháng sinh để kìm hãm sự phát triển và tiêu diệt triệt để vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều vi khuẩn đang có xu hướng kháng thuốc, do đó người bệnh cần phải rất thận trọng tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng thuốc kháng sinh chữa bệnh lậu.

Sau quá trình thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ viêm nhiễm bệnh lậu thực tế của từng người để xây dựng phác đồ điều trị bệnh lậu thích hợp nhất.

Lưu ý là các loại thuốc kháng sinh chữa bệnh lậu thường chống chỉ định dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc từ bên ngoài về mà cần sử dụng theo đúng sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

​   Chữa bệnh lậu bằng công nghệ DHA

Đối với những người bệnh nhân đang mắc phải bệnh lậu mãn tính, xuất hiện nhiều biến chứng, bệnh đã tiến triển ở mức độ nghiêm trọng thì bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA. Đây đang được xem như là cách chữa bệnh lậu tối ưu và tiên tiến, được các bác sĩ da liễu đánh giá là có mức độ an toàn cũng như hiệu quả điều trị cao hiện nay.

Phương pháp DHA chữa bệnh lậu mãn tính hoạt động dựa trên nguyên lý phát ra sóng điện từ với năng lượng lớn để giúp thẩm thấu kháng sinh sâu vào bên trong khu vực nhiễm bệnh, nhằm tiêu diệt triệt để các lậu cầu khuẩn một cách nhanh chóng. 

Đồng thời, công nghệ hiện đại này còn giúp nâng cao hệ miễn dịch bên trong cơ thể, giúp ngăn chặn khả năng bệnh lậu tái phát trở lại. Nhờ đó, phương pháp chữa bệnh lậu DHA giúp mang lại cho người bệnh rất nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

Chữa bệnh lậu bằng công nghệ DHA

Chữa bệnh lậu bằng công nghệ DHA

   Bác sĩ xác định được một cách chính xác các khu vực nhiễm bệnh lậu mủ, những ổ trú ngụ của vi khuẩn lậu để có thể dễ dàng loại bỏ các tác nhân gây bệnh hơn mà không làm ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

​   Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ kích thích tái tạo lại những tế bào bị tổn thương.

​   Giúp rút ngắn thời gian điều trị, làm giảm đi sự đau đớn và hạn chế chảy máu cho bệnh nhân.

​   Người bệnh có khả năng hồi phục sức khỏe và quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường một cách nhanh chóng sau khi được chữa trị bệnh lậu.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là đơn vị y tế đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ DHA điều trị bệnh lậu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động nhận được nhiều sự tin tưởng, đã được kiểm định chất lượng và cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín được rất nhiều người tin tưởng hiện nay.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của các y bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về hiện tượng tiểu buốt. Mong rằng với những thông tin chia sẻ này đã phần nào giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Nếu còn gì băn khoăn các bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được giải đáp thắc mắc.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn