Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Giang mai ở miệng: Con đường lây nhiễm và những tác hại khó lường

Ngày đăng : 16-10-2023 - Lượt xem : 6724

Giang mai ở miệng là căn bệnh gây ra những tổn thương xung quanh khu vực miệng, kể cả lưỡi và họng. Điều này không chỉ gây khó khăn, đau đớn khi nhai, nuốt thức ăn mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu bệnh giang mai ở miệng và cách chữa trị để có cách bảo vệ sức khỏe an toàn cho bản thân.

Giang mai ở miệng là gì?

Giang mai là một trong những căn bệnh hoa liễu nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Vi khuẩn này ngoài gây bệnh ở miệng còn có thể tấn công ở các bộ phận sinh dục, hậu môn,…. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Bệnh giang mai ở miệng là tình trạng xoắn khuẩn giang mai tấn công và gây viêm nhiễm tại miệng. Hiện nay, tỷ lệ những người mắc bệnh giang mai ở miệng đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng do không có các biện pháp bảo vệ bản thân trong hoạt động tình dục.

Quan hệ bằng miệng có bị giang mai không?

Trong thời gian qua, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị giang mai ở miệng do sự chủ quan, họ cho rằng quan hệ tình dục bằng miệng không thể lây nhiễm các bệnh tình dục. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bệnh hoa liễu, bệnh giang mai có lây qua đường miệng thông qua:

Giang mai ở miệng

Bệnh giang mai có lây qua đường miệng

 Quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị nhiễm bệnh giang mai.

 Dùng chung bàn chải đánh răng, khăn mặt, son môi,… với người bị bệnh.

 Hôn nhau với người bệnh mắc giang mai ở miệng cũng là con đường lây nhiễm giang mai.

 Có tiếp xúc trực tiếp qua các vết thương hở ở vùng miệng (lưỡi, lợi răng...) của người bệnh.

KHUYẾN CÁO: Những bệnh tình dục ở miệng, điển hình là giang mai có mức độ lây nhiễm khá nhanh cho dù người bệnh chưa có bất kỳ biểu hiện gì. Do vậy, nếu có đời sống tình dục phức tạp, quan hệ với nhiều bạn tình thì bạn nên chủ động đi xét nghiệm bệnh giang mai 6 tháng một lần để phòng tránh lây nhiễm cho bạn tình và có liệu pháp chữa trị phù hợp khi bệnh còn nhẹ. Hạn chế xảy ra biến chứng nguy hiểm.

icon Giang mai lây qua đường miệng có nguy hiểm không? Làm thế nào để nhận biết? CLICK tại KHUNG CHAT để được bác sĩ giải đáp.

Giang mai ở miệng có đau không? Triệu chứng giang mai ở miệng

Có nhiều trường hợp bị giang mai ở miệng mà không hề hay biết do bệnh thường rất ít bộc lộ và có những triệu chứng rất giống với nhiệt miệng, viêm họng. Điều này rất nguy hiểm, không những khiến người bệnh khó phát hiện và điều trị kịp thời mà còn tăng khả năng lây nhiễm cho bạn tình, người thân của họ.

Giang mai ở miệng

Triệu chứng giang mai ở miệng

Sau từ 10 đến 90 ngày kể từ khi có tiếp xúc với xoắn khuẩn Treponema pallidum cơ thể người bệnh sẽ có các triệu chứng như sau:

– Xuất hiện những vết loét (săng giang mai) hình tròn, nông ở mép, môi, lưỡi, cổ họng,… nhưng không đau, ngứa.

– Nổi hạch ở cổ kèm theo đau họng kéo dài nên việc ăn uống, nuốt nước bọt gặp rất nhiều khó khăn.

– Vết loét lan rộng và ăn sâu dần xuống niêm mạc da, có màu đỏ hoặc tím.

– Sau từ 2 - 6 tuần, một số vết loét ở miệng có thể tự biến mất nhưng thực tế xoắn khuẩn giang mai đã phát triển mạnh hơn và đi vào giai đoạn 2.

 Cảnh báo mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai ở miệng:

Bệnh giang mai ở miệng nếu để kéo dài, sẽ gây ra cho cả nam và nữ những hậu quả như: Gây đau họng, viêm họng cấp, hơi thở có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp, cản trở quá trình ăn uống,…

Nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời, săng giang mai sẽ lan khắp cơ thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh lý, sinh sản thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

icon Bạn thấy cơ thể đang có các triệu chứng giang mai ở miệng? Miêu tả ngay triệu chứng với bác sĩ chuyên khoa tại KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn, chẩn đoán MIỄN PHÍ.

Chữa giang mai ở miệng bằng cách nào hiệu quả, an toàn?

Khi có dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng, người bệnh không nên chủ quan, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm và có chẩn đoán chính xác. Việc thăm khám càng sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh càng cao, chính vì thế bạn không nên trì hoãn việc khám bệnh.

Tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh để khám chữa và điều trị bệnh giang mai ở miệng an toàn, hiệu quả. Liệu trình điều trị giang mai ở miệng hiện nay tại Âu Á được thực hiện một cách đơn giản, an toàn mà hiệu quả. Người bệnh không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Giang mai ở miệng

Chữa giang mai ở miệng an toàn, hiệu quả tại Đa khoa Âu Á

Các phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai ở miệng tại Đa khoa Âu Á:

► Điều trị bằng thuốc:

Áp dụng cho những trường hợp giang mai ở miệng giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng khống chế sự phát triển và lây lan của mầm bệnh, ức chế virus và làm lành tổn thương nhanh chóng.

- Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh biến chứng nguy hiểm.

► Liệu pháp tăng cường miễn dịch:

Đây là phương pháp mới nhất trong điều trị bệnh giang mai, hỗ trợ tiêu diệt sạch xoắn khuẩn giang mai từ bên trong cơ thể. Đồng thời kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, giúp nâng cao thể trạng, hỗ trợ tiêu viêm, tăng sức đề kháng, tái tạo lại các tế bào đã bị tổn thương.

Ưu điểm vượt trội của liệu pháp tăng cường miễn dịch trong điều trị giang mai ở miệng:

 Thời gian cho 1 liệu trình chỉ mất 15-20 phút, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

 Xác định chính xác vị trí của mầm bệnh, phù hợp với vị trí nhạy cảm như miệng, lưỡi, họng,… không gây ảnh hưởng đến bộ phận khác.

 Chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị

Bên cạnh đó, Đa Khoa Âu Á còn được đánh giá cao bởi những ưu thế nổi bật sau:

++ Hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y tế Tp.HCM nên đảm bảo an toàn, uy tín.

++ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu giàu kinh nghiệm, đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn ca bệnh giang mai ở miệng.

++ Đầu tư thiết bị y tế hiện đại, có đầy đủ tất cả các phòng và được vô trùng đạt chuẩn.

++ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được bảo mật,

++ Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, có dịch vụ Đặt Hẹn Khám Online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

++ Chi phí điều trị được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

++ Mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân" đảm bảo quyền riêng tư cá nhân. Mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần Đặt Hẹn trước khi đến.

Hiện nay, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế phòng khám đều tiêm đầy đủ vacxin phòng bệnh, luôn tuân thủ 5K theo đúng quy định của Sở Y tế. Bệnh nhân đến khám được khám sàng lọc, test Covid để đảm bảo an toàn. Để được khám bệnh nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi bạn chỉ cần đặt lịch khám qua cửa sổ live chat hoặc (028) 38 77 99 66.

Hy vọng với những thông tin về bệnh giang mai ở miệng trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt nhất. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới hoặc (028) 38 77 99 66 để được bác sĩ giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn